บุฟฟ่อน โคตรปลื้ม ปาร์ม่า เลื่อนชั้นสำเร็จ

จานลุยจิ บุฟฟ่อน สุดยอดนายประตูทีมชาติอิตาลี แสดงความปลื้มเป็นอย่างมากที่อดีตทีมของเขาอย่าง ปาร์ม่า ที่ทีมเก่าของเขาสามารถเลื่อนชั้นจากการเล่นในลีกสมัครเล่นเข้ามาอยู่ในระดับอาชีพได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในตอนนี้

ทีมปาร์ม่าต้องเจอกับเรื่องราวที่น่าปวดหัวเป็นอย่างยิ่งเพราะทีมโดนฟ้องล้มละลายเลยไม่สามารถอยู่ในลีกเดิมได้ และโดนปรับให้ลงไปเริ่มต้นใหม่กับ เซเรีย ดี หรือว่าลีกสมัครเล่นที่อยู่ในระดับต่ำสุดของประเทศอิตาลี

ทว่า จานลุยจิ บุฟฟ่อน แสดงความเห็นหลังทีมเก่าได้รับการยืนยันแล้วว่าจะได้เลื่อนชั้น และแน่นอนอดีตลูกหม้อของทีมก็เลยออกปากชื่นชมผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเอง

“สำหรับ ปาร์ม่า ที่รักของผม”จานลุยจิ บุฟฟ่อน เริ่ม

“ผมขอต้อนรับเข้ามาสู่การเป็นลีกมืออาชีพอีกครั้ง มันเป็นที่ๆพวกคุณสมควรจะอยู่กับทีมจริงๆ ผมเองก็รู้ว่ามันมีความหมายอะไรบ้างเหมือนกัน เราจะต้องทำอย่างไรเมื่อต้องล้มลง เราลุกขึ้นมาใหม่ และกลับไปสู่จุดที่พวกเราควรจะเป็น นั่นแหละสิ่งที่เราได้รับการตอบแทน”

“ตอนนี้เส้นทางที่มันอยู่ภายภาคหน้ามันทำให้พวกคุณนั้นกลับมาอยู่ในระดับที่เยี่ยมยอดเหมือนเดิมอีกแล้ว เรื่องราวมากมายที่ได้เห็นมันเป็นอะไรที่วิเศษจริงๆเลยนะสำหรับกีฬาอย่างฟุตบอล ความรักและความเอาใจใส่แบบนั้นมันทำให้เราพยายามเอาใจช่วยพวกคุณอยู่แล้ว”

ทั้งนี้ทั้งนั้น จานลุยจิ บุฟฟ่อน ย้ายจาก ปาร์ม่า มาอยู่กับ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวมหาศาล แต่เงินของ ปาร์ม่า นั้นก็ใช้กันไม่ดีจนสุดท้ายกลายเป็นทีมล้มละลายในที่สุด